Sunday, August 8, 2010

Poor Filmmaker

Well, this is it. Nasa akin na ang Camerang gagamitin (August 6, 2010) sa mga pelikulang gagawin namin, Ako ang Director, Screenwriter, Editor at producer. Take note, wala akong pera, gagamitin ko lang kung ano ang meron ako, kagaya ng payo ni Robert Rodriguez. This is the beginning of my journey as a filmmaker. Ewan ko kung bakit na lang biglang nawala ang apoy sa puso ko para sa Photography, I guess, dahil na rin siguro nature ko ang gumawa ng mga novel, short stories, poem, songs at comics, mas malapit kasi at mas related ang film making sa mga hilig ko. Isa pa, masyado ng maraming digital photographers sa panahong ito, halos mga graphic artist na kakilala ko ay nagiging photographer.


"E TUTU" (Di totoo) ang pamagat ng una kong gagawing pelikula. At kasalukuyan kong ginagawa ang Screenplay nito. Actually, sa isip ko may sequel na nga eh, ang pamagat ng Sequel ay "HANAPEROS", at ang hanaperos ay magiging series. Siguro ganito ang mga magiging pamagat, pero di pa sigurado:
1. Hanaperos
2. Hanaperos: Sapangbato
3. Hanaperos: Margot


May big story behing that Camcorder.. Napakalaking pagsubok at struggle ang nangyari bago ko ito nabili,  gagawan ko ng story dito soon.